Trong thời điểm hiện tại, bán hàng online trên Facebook vẫn đang là một trong những hình thức marketing sinh lời nhất. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người mang lại rằng cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook cũng giống như đăng các bài viết, hình ảnh thông thường. Mặc dù nhiên, đây là một quan lại niệm trọn vẹn sai lầm. Sau đây, hiendai.edu.vn sẽ phân tách sẻ cho những bạn cách để tất cả thể đăng bài bán sản phẩm online hiệu quả cập nhật mới nhất bên trên Facebook.
Bạn đang xem: Cách đăng bài bán hàng online đầu tiên
Nội dung bao gồm
1. Đăng bài xích trên Facebook có phân phối được hàng tốt không?
2. Phương pháp đăng bài bán sản phẩm online bên trên Facebook cá nhân
2.1. Tạo với “nuôi” nhiều tài khoản Facebook
2.2. Tiếp cận đối tượng tiềm năng trước khi đăng bài trên Facebook cá nhân
2.3. Biến đối tượng khách hàng trở thành bạn bè, follow bạn bởi content
2.4. Đăng bài bán sản phẩm và kéo tương tác tự nhiên
3. Phương pháp đăng bài bán hàng trên fanpage
3.1. Chuẩn bị bài bác viết thật tốt để thu bán rất chạy hàng
3.2. Lựa chọn những icon thật đặc biệt cùng thú vị
3.3. Lựa chọn hình ảnh chăm nghiệp cho bài bác viết
3.4. Lựa chọn thời gian "vàng" để đăng bài
3.5. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động của fanpage
4. Giải pháp đăng bài bán sản phẩm trên Facebook Group
4.1. Gia nhập vào group Facebook có tệp khách hàng tiềm năng
4.2. Thường xuyên tương tác với bài xích viết, phản hồi của khách hàng
4.3. Chuẩn bị bài xích viết tốt và đăng bài
5. Biện pháp đăng bài bán hàng trên Marketplace
5.1. Bí quyết đăng bàibán hàng trên Marketplace bằng điện thoại
5.2. Cách đăng sản phẩm bán hàng trên thứ tính
1. Đăng bài trên Facebook có bán được hàng tuyệt không?
Khi hệ thống mạng xóm hội ngày càng phát triển thì mạng lưới kinh doanh online cũng trở phải rộng rãi hơn bao giờ hết. Chỉ với một số lượng sản phẩm hoá nhất định, việc đăng bài bán sản phẩm thu hút bên trên Facebook vừa dễ, vừa tiết kiệm thời gian và ngân sách chi tiêu cực rẻ (rẻ hơn so với google adwords và Zalo Ads), chỉ lên tới bé số vài trăm nghìn - vài ba triệu đồng mang lại một bài quảng cáo. Bên cạnh đó, người cung cấp còn dễ dàng tận dụng nguồn người tiêu dùng từ chính danh sách bạn bè hiện bao gồm - họ sẽ vừa là nguồn người tiêu dùng tin cậy, vừa trở thành một phương tiện quảng cáo miễn phí, giúp bạn có thể mở rộng tập người sử dụng của mình.
Đăng bài xích trên Facebook có cung cấp được hàng hay không?
Tuy nhiên, để đạt hiệu quả gớm doanh lâu bền hơn và bền vững nhất khi bán sản phẩm trên Facebook, bạn cần phải vạc triển thêm mạng lưới quý khách hàng mới qua trang quản lý bán hàng của mình. Nếu muốn đăng bài bán sản phẩm trên Facebook, không chạy quảng cáo mà vẫn bao gồm khách, bạn cần biến bạn bè bình thường thành quý khách trong tương lai bằng những phương pháp chăm sóc cùng mời chào hợp lý.
2. Cách đăng bài bán hàng online trên Facebook cá nhân
Bán sản phẩm trên Facebook cá nhân là hình thức bán sản phẩm dễ ra đơn nhất, bởi vì thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên những status đăng bởi tài khoản cá thể hơn so với những status những trang fanpage hoặc group. Theo đó, lượng tiếp cận tự nhiên của bài xích đăng bởi trang cá thể có thể nhiều gấp 3-4 lần.
Bên cạnh đó, tài khoản cá thể còn bao gồm khả năng định vị người tiêu dùng mục tiêu miễn chi phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm - như đã nói ở bên trên - tương tác từ những trang cá nhân bao giờ cũng sẽ tốt hơn. Cụ thể, giải pháp đăng bài bán hàng online bên trên Facebook cá thể như sau:
2.1. Tạo với “nuôi” nhiều tài khoản Facebook
Đầu tiên, chúng ta phải có nhiều tài khoản Facebook và các tài khoản này cần được nhiều người biết đến. Tốt nhất bạn đề nghị dùng những tài khoản đã tồn tại trên Facebook vào một khoảng thời gian nhất định - trên 3-6 tháng. Để gồm được nhiều tài khoản Facebook uy tín, bạn cần bỏ thời gian “nuôi” các tài khoản. Sau khoản thời gian tạo tài khoản, hãy tối ưu profile cá nhân và hiển thị đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng đến khách hàng.
Hơn nữa, trước khi tạo tài khoản bạn nên bao gồm trong tay một số sim giá rẻ từ 50000 - 70000 đồng, hoặc tất cả thể thêm 5 bạn bè tài năng khoản thật để bao gồm thể nhận diện khuôn mặt khi bị xác minh hình ảnh. Bên cạnh đó, thông tin của từng tài khoản, tháng ngày năm sinh… cũng cần được lưu lại bởi những thông tin này rất quan trọng mang đến việc marketing sau này.
2.2. Tiếp cận đối tượng tiềm năng trước khi đăng bài bác trên Facebook cá nhân
Có rất nhiều phương pháp để bạn thu hút người tiêu dùng trước lúc đăng bài trên Facebook cá nhân, và một vào những biện pháp tiếp cận đối tượng cùng thu hút họ dễ nhất là tìm trong số group bán hàng liên quan đến sản phẩm kinh doanh của bạn, và kết bạn với họ. Việc kết bạn cũng khá đơn giản lúc bạn chỉ cần tương tác thật nhiều trong những group đó cùng biến bản thân trở thành một “người kể chuyện” vào group, thì tự động khách hàng sẽ chấp nhận lời mời kết bạn.
2.3. Biến đối tượng quý khách hàng trở thành bạn bè, follow bạn vì chưng content
Để những đối tượng tiềm năng dễ dàng chấp nhận yêu cầu kết bạn và chuyển đổi thành nguồn khách hàng tin cậy, thì bạn cần đầu tư thời gian với phải bao gồm tư duy một chút. Đối với những group thì họ cần tích cực tương tác trong group thì lúc kết bạn, tỷ lệ đồng ý sẽ rất cao. Còn với các cá nhân thì họ không biết bạn là ai thì trước lúc kết bạn, bạn cần “nuôi” những tài khoản này thật tốt và thường xuyên đăng những bài bác “mồi” có liên quan đến sản phẩm của bạn.
2.4. Đăng bài bán sản phẩm và kéo tương tác tự nhiên
Lúc này việc của bạn chỉ là đăng bài, gây để ý và đẩy tương tác cá thể lên đến nguồn bạn bè. Đối với những bạn marketing nhiều số lượng account thì việc cần sử dụng phần mềm để những account tự động đăng status lên wall và đăng nhập nhiều tài khoản sẽ là một lựa chọn tối ưu.
Tuy nhiên, mặc dầu đăng thủ công hay sử dụng phần mềm thì nội dung của bạn phải thật hấp dẫn, bắt kịp xu hướng mới khiến người xem cảm thấy trang của bạn đáng bỏ thời gian ra. Đồng thời bạn cũng chia sẻ một bí quyết tự nhiên về sản phẩm, dịch vụ mà lại bạn đang kinh doanh chứ không nên biến trang cá nhân trở thành một trang quảng cáo - quý khách sẽ thường gồm xu hướng bỏ qua hết những bài mang tính chất thương mại hơn những bài bác thật sự đem lại giá bán trị.
3. Giải pháp đăng bài bán sản phẩm trên fanpage
Theo thống kê, đến 80% các chủ shop hay các nhà buôn bán lẻ marketing online đều sử dụng fanpage facebook như một công cụ thiết yếu để thu bán rất chạy hàng, kiếm lợi nhuận. Cụ thể, biện pháp đăng bài bán hàng trên fanpage như sau:
3.1. Chuẩn bị bài bác viết thật tốt để thu bán chạy hàng
Đối với một bài viết thì content chính là linh hồn, là chiếc quan trọng nhất. Bạn cần có kế hoạch nội dung khi bắt đầu. Với trước khi quyết định post bài xích viết lên fanpage bán sản phẩm thì admin phải chuẩn bị cho bạn một bài xích viết thật chi tiết, thật hấp dẫn để thu hút, tạo niềm tin cho khách hàng. Khi người tiêu dùng nhìn vào bài viết và tất cả thể khẳng định rằng: "đây chính là sản phẩm, dịch vụ cơ mà mình đang cần".
Lưu ý nội dung của bạn bao gồm thu hút quý khách hàng đọc tiếp hay không phụ thuộc rất nhiều vào tít với đoạn đầu. Hãy để ý giật tít một giải pháp gây hiếu kỳ hoặc thể hiện cho người sử dụng thấy được họ được lợi gì lúc mua sản phẩm của bạn. Cùng hãy nhớ rằng, không được sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, kị vi phạm chế độ của Facebook.
Cách đăng bài bán hàng trên Fanpage
Vì bài viết trên facebook không tồn tại định dạng thoa đen, in nghiêng buộc phải với những Keyword mà bạn muốn nhấn mạnh với khách hàng, bạn tất cả thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung ngắn gọn, ko vòng vo để cuối thuộc chốt lại là nút kêu gọi hành động ví dụ như: lượt thích nếu bạn thấy hay, phản hồi nếu bạn chọn hoặc mô tả để được nhận giá chỉ tốt, cơ chế ưu đãi, khuyến mãi,…
Tham khảo:Bật mí cách giới thiệu sản phẩm trên Facebook hiệu quả cùng đơn giản nhất
Mặc mặc dù icon không tồn tại tác dụng về mặt nội dung thế nhưng đây là một vào những yếu tố gia tăng cảm xúc với kích phù hợp sự tiếp nhận của khách hàng hàng. Bạn có thể sử dụng những icon nổi bật phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động.
Nguyên tắc trong việc đăng hình ảnh trên fanpage đó là chỉ đăng những hình ảnh rõ nét nhất. Tránh việc đăng những hình ảnh bị vỡ hoặc đã bị đóng dấu hình ảnh của tên website khác. Với website kinh doanh quần áo, bạn chỉ bắt buộc đăng tối đa khoảng 42 hình đến một bài xích viết, các mặt sản phẩm khác khoảng 10 – 16 hình là đủ. Bạn hãy đóng mã sản phẩm, số điện thoại và địa chỉ website lên hình để quý khách tiện liên lạc. Bạn cũng cần phải biết thiết kế, chỉnh sửa video, hình ảnh sao cho đẹp mắt, bố cục rõ ràng, tạo thiện cảm đến người xem. Nếu đăng tải video clip sản phẩm, hãy chọn lựa clip quay được đa diện, mọi góc độ của sản phẩm mẫu để người xem có cái chú ý đánh giá trực quan tiền nhất. Để chỉnh sửa ảnh, video, bạn có thể nhờ đến các ứng dụng lý tưởng như Photoshop, Canva, Picarts,...
Xem thêm: Review Sữa Tắm Love Beauty And Planet Review Sữa Tắm Love Beauty And Planet
Người sử dụng Facebook ko phải cơ hội nào cũng bao gồm thời gian rảnh để online. Bởi đó bạn yêu cầu chọn những thời gian “vàng” để post. Đầu tiên, bạn phải xác định đối tượng của bạn thuộc lứa tuổi nào, là học sinh, nhân viên cấp dưới văn phòng, công chức nhà nước, nhân viên cấp dưới kinh doanh,... Sau đó, bạn bắt buộc chọn những form giờ đăng bài xích như: buổi sáng yêu cầu đăng khoảng 9 – 10h, buổi chiều buộc phải đăng khoảng 3h30 – 4h30, buổi tối cần đăng khoảng 8h với từ 10 – 12h để bài xích của bạn tiếp cận được nhiều người nhất.
3.5. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra tỷ lệ hoạt động của fanpage
Trong quy trình chăm sóc fanpage, bạn hãy luôn luôn kiểm tra lượng tương tác cũng như số lượng đơn mặt hàng thu được sản phẩm tháng. Bạn tất cả thể sử dụng fanpage Analytics – công cụ đo lường tất cả những hoạt động bên trên fanpage với thống kê thời gian trả lời của nhân viên. Đo lường tổng comment inbox theo giờ để từ đó góp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Giảm thời gian chờ của khách cũng như cân đối hiệu quả của nhân viên cấp dưới quảng cáo, tiết kiệm túi tiền cho cửa hàng.
Nhóm Facebook là một nơi cơ mà tập trung đúng tập quý khách tiềm năng cơ mà bạn đang nhắm tới. Với các bài viết trong nhóm, tuy lượng người tiêu dùng có thể sẽ cạnh tranh mở rộng, mặc dù nhiên, lượng chuyển đổi ra sản phẩm sẽ lớn hơn nhiều. Cụ thể, biện pháp đăng bài bán hàng trên Facebook Group như sau:
Trước tiên, việc bạn cần có tác dụng khi muốn chào bán được sản phẩm trên Facebook Group là gia nhập vào một group Facebook tất cả tệp khách hàng phù hợp với mặt sản phẩm bạn cần khiếp doanh. Bạn phải lưu ý tham gia các group đó thì cần phải thâm nhập vào những group chất lượng, nội dung không bị vượt loãng với dễ kéo tương tác. Nếu group bị thiếu mất một trong những yếu tố trên, việc bán hàng của bạn sẽ bị thất bại ngay từ đầu.
4.2. Thường xuyên tương tác với bài bác viết, phản hồi của khách hàng
Sau lúc vào group, bạn không nên đăng bài bác viết của bản thân ngay lập tức. Nỗ lực vào đó, hãy quan gần cạnh và tham gia tương tác với những bài xích viết, bình luận của người tiêu dùng về những vấn đề liên quan đến sản phẩm, mặt hàng nhưng mà bạn đang khiếp doanh. Từ đó, lấy được lòng tin của người sử dụng và dễ lôi kéo họ vào những bài viết về sau của mình hơn.
Cũng như bên trên fanpage, trước khi quyết định post bài viết lên những group mục tiêu thì bạn cần phải chuẩn bị cho bạn một bài viết thật bỏ ra tiết, thật hấp dẫn để thu hút, tạo niềm tin mang lại khách hàng, giúp người tiêu dùng nhận ra “đây là thứ mình cần” chứ không phải “đây là một bài xích quảng cáo”. Hãy chăm chú giật tít một bí quyết gây hiếu kỳ hoặc thể hiện cho quý khách thấy được họ được lợi gì khi mua sản phẩm của bạn, cùng chăm sóc người tiêu dùng luôn lúc đăng bài.
Facebook Marketplace được tích hợp trực tiếp vào trang web chính của Facebook có thể được truy vấn cập trải qua trình duyệt internet như Google Chrome, Safari, Microsoft Edge hoặc Firefox. Bạn sẽ cần phải có tài khoản Facebook để tróc nã cập vào phần Marketplace của website và đăng sản phẩm chào bán hàng.
Bước 1: Mở ứng dụng Facebook bên trên điện thoại hoặc laptop bảng, sau đó nhấn vào biểu tượng cha dòng trong menu ngang. Thực đơn sẽ ở trên cùng của screen trên những thiết bị game android và dọc phía dưới bên trên những thiết bị chạy tiện ích ios như iPhone cùng iPad. Sau đó, chọn vào ô Marketplace.
Bước 2: Chọn vào “bán” dưới chữ Marketplace, sau đó chọn bài bác niêm yết tuỳ theo mặt sản phẩm bạn sẽ gớm doanh: Mặt hàng, xe cộ cùng Nhà đang phân phối hoặc cho thuê.
Tiêu đề sản phẩm: Cuốn hút, kèm từ khóa sản phẩm.Giá: Điền bằng số.Vị trí: Vị trí chung của bạn đã được điền vào.Danh mục: Điều quan lại trọng là sản phẩm của bạn được đặt vào danh mục đúng chuẩn vì điều này sẽ giúp người mua sắm chọn lựa tìm thấy nó. Facebook cũng bao gồm thể xóa danh sách của bạn với phạt tài khoản của bạn nếu bạn thêm nó vào danh mục sai.Mô tả: đưa ra tiết cho danh sách của bạn có thể làm tăng cơ hội của người mua hàng mua nó.Ảnh sản phẩmCách bán sản phẩm trên Facebook Marketplace
Bước 4: Chọn hội/nhóm cần đăng sản phẩm cùng đăng lên, vậy là xong.
Bước 1: Tới website của Facebook cùng nhấn Marketplace ở bảng chọn nằm ở phía bên trái màn hình. Một tips nhỏ đến bạn: bạn gồm thể truy cập trực tiếp vào Facebook Marketplace bằng phương pháp truy cập https://www.facebook.com/marketplace/, với bạn sẽ được tự động đưa đến đúng trang bán sản phẩm của mình.
Bước 2: Nhấp vào ô <+ phân phối gì đó>. Cơ hội này, một hộp nhỏ sẽ bật lên với nhiều lĩnh vực để điền vào từ các danh mục chính (11 danh mục) mang lại đến các danh mục nhỏ hơn để cụ thể hoá sản phẩm bạn muốn gớm doanh.
Bước 3: Bạn điền những danh mục sản phẩm càng chi tiết càng tốt. Cụ thể, bạn sẽ có những đầu mục cần điền như sau:
Tiêu đề sản phẩm: Cuốn hút, kèm từ khóa sản phẩmGiá: Điền bằng sốVị trí: Vị trí tầm thường của bạn đã được điền vào. Nếu không đúng mực hoặc bạn muốn rứa đổi vị trí đó, nhấp vào trường và nhập vào một quần thể vực mới.Danh mục: Điều quan lại trọng là sản phẩm của bạn được đặt vào danh mục đúng mực vì điều này sẽ góp người mua sắm và chọn lựa tìm thấy nó. Facebook cũng bao gồm thể xóa danh sách của bạn cùng phạt tài khoản của bạn nếu bạn thêm nó vào danh mục sai.Mô tả: Như tiêu đề của sản phẩm, phần tế bào tả này là tuỳ ý bạn nhập gì cũng được tuy nhiên, dành thời gian để điền thêm bỏ ra tiết cho danh sách của bạn có thể có tác dụng tăng cơ hội của người mua hàng mua nó.Ảnh sản phẩm: Nhấp vào hộp +10 Ảnh. Điều này sẽ có thể chấp nhận được bạn tải lên một hình ảnh của mặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tiếp từ laptop của bạn. Bạn bao gồm thể tải lên tối đa 10 tệp hình ảnh.Bước 4: Nhấn Tiếp và thế là xong. Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trực tiếp bên trên Facebook Marketplace.
Tổng kết, bài viết bên trên đây đã cung cấp những hướng dẫn hữu ích về phương pháp đăng bài bán sản phẩm online hiệu quả trên Facebook được hiendai.edu.vn tổng hợp. Mong rằng trải qua những gì được bật mí trong bài bác viết này, bạn sẽ tất cả thể tự tin hơn trên nhỏ đường trở thành một nhà marketing trên Facebook thành công và bao gồm nhiều lợi nhuận nhất. Nếu bạn ân cần đến phần mềm bán sản phẩm hàng đầu hiện nay, hãy liên hệ tổng đài hotline 1900 2812 để được công ty chúng tôi hỗ trợ tư vấn với giới thiệu những tính năng trọng tâm.