Phiếu thu chi Excel – Sổ quỹ tiền phương diện là sổ được thủ quỹ và kế toán áp dụng để phản ánh tình trạng thu, bỏ ra quỹ tiền khía cạnh của đơn vị chức năng theo các nghiệp vụ kinh tế tài thiết yếu phát sinh. Mặc dù nhiên, nếu như bạn không biết cách làm chủ tiền quỹ một cách hiệu quả, cẩn thận thì rất dễ rơi vào triệu chứng âm quỹ, thiếu vắng và thường bù rủi ro không đáng có.

Bạn đang xem: Cách làm bảng thu chi trên excel

Hướng dẫn bí quyết lập phiếu thu đưa ra Excel từ bỏ động

Kế Toán Việt Hưng sẽ hướng dẫn các bạn lập phiếu thu chi tự động hóa trên Excel đơn giản, góp cho quá trình của Kế toán, thủ quỹ được hiệu quả, giảm sút đáng nhắc công việc thủ công bằng tay ghi bởi tay.


NỘI DUNG CHÍNH

2. Giải pháp tạo phiếu thu chi tự động hóa bằng Excel

1. Tiện ích khi thực hiện phiếu thu chi tự động bằng Excel

– Giải quyết nhanh chóng số lượng nghiệp vụ thu chi phệ hàng ngày.

– Không quan trọng phải sử dụng phần mềm kế toán, dễ dãi sử dụng bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

– In phiếu tự excel thay vày viết tay. Góp tăng tốc gấp các lần viết tay. Không cần chuẩn bị giấy than mà vẫn đang còn 2 hoặc những liên 1 lúc.

– giảm bớt sai sót do thực hiện hàm excel triệt để đến 90%.

– File được thiết kế với từ Excel nên đấy là ứng dụng thông dụng mà bất kể doanh nghiệp, cá nhân nào cũng hoàn toàn có thể dùng được. Kế toán hoàn toàn có thể chỉnh sửa tùy ý (nếu muốn) để phù hợp với hình thức không công ty.

– file excel 1-1 giản, app những vẫn theo dõi và quan sát được tổng thể sổ quỹ, kiểm tra đúng chuẩn kịp thời chi phí quỹ tại công ty. Góp kế toán bớt tải đáng chú ý công việc.

– mẫu phiếu được tạo chuẩn theo quy định của bộ tài chính.

Xem thêm: Top 12 Serum Cho Da Khô Tốt Nhất Được Chị Em Tin Dùng, Top 11 Serum Dưỡng Ẩm Cho Da Khô

– cục bộ nội dung phiếu phần đông được chạy trọn vẹn tự động.

– Phiếu thu – bỏ ra in cùng trong một sheet, tự động thay thay đổi phiếu thu chi – fan nộp -người dấn để phù hợp với ngôn từ của từng loại phiếu.

– từ định số tiền nợ – có

– tự tổng cộng các chứng từ tất cả cùng 1 phiếu chi.

2. Phương pháp tạo phiếu thu chi tự động bằng Excel

Bước 1: tạo thành Form dữ liệu “Sổ quỹ bỏ ra tiết”

Để tạo thành công phiếu thu chi auto bằng Excel thì đầu tiên bạn sẽ phải tạo 1 sheet Sổ quỹ tiền mặt để nhập thông tin, nhập dữ liệu, với từ những tài liệu trong sheet Sổ quỹ tiền mặt này -> các bạn sẽ sử dụng hàm Vlookup để đẩy dữ liệu từ sheet này sang sheet Phiếu thu và Phiếu chi.

Sổ quỹ chi phí mặt

Lưu ý: chúng ta cũng có thể chỉnh sửa form “ Sổ quỹ phát sinh chi tiết” để phù hợp, tiện lợi hơn trong việc kiểm soát điều hành sổ quỹ tại công ty lớn bạn.

Bước 2: Mẫu phiếu thu với phiếu chi

Về cơ bạn dạng thì phiếu thu và phiếu bỏ ra sẽ như thể nhau, chỉ có một trong những điểm không giống biệt. đề xuất thay vì tạo nên sự 2 Form mang đến 2 phiếu thì ta chỉ việc làm bên trên 1 Form cho cả 2 phiếu này và cần sử dụng hàm IF nhằm biện luận, khi là phiếu thu thì sẽ hiện ra những chỉ tiêu về phiếu thu, trái lại với phiếu đưa ra thì sẽ hiện ra các chi tiêu về phiếu chi.

Một số điểm khác hoàn toàn giữa phiếu thu cùng phiếu chi để biện luận công thức:

Khác biệt giữa phiếu thu và phiếu chi

Mẫu phiếu thu khi chúng ta mở:

Phiếu thu

Mẫu phiếu chi khi chúng ta mở:

Phiếu chi

Bước 3: Biện luận công thức tự động hóa vào file thống trị thu chi

Căn cứ vào số phiếu (cột bôi màu xanh lá cây) để mang ra các thông tin tương ứng. Ví dụ Kế Toán Việt Hưng xin có tác dụng mẫu một trong những chỉ tiêu như sau:

+ phương pháp tính tồn vào cuối kỳ trong sheet “Sổ quỹ chi tiết”

Tồn vào cuối kỳ = Tồn vào đầu kỳ + Thu – Chi

Sổ quỹ cụ thể phát sinh

+ cách làm tên phiếu “Phiếu thu” hoặc “Phiếu chi”

=IF(LEFT($K$1,2)=”PT”,”PHIẾU THU”,”PHIẾU CHI”)

Công thức tên phiếu

+ phương pháp ngày tháng năm bên trên phiếu

=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ chi tiết’!$A:$O,2,0),””)

Công thức ngày tháng năm bên trên phiếu

Chú ý: Định dạng dd/mm/yyyy trên cột ngày tháng như sau: Format Cells ( ctrl + 1 ) -> Custom -> định dạng như hình sau:

Định dạng ngày tháng

+ Với những trường tin tức khác như: tín đồ nộp (nhận) tiên, địa chỉ, lý do,….bạn tiến hành tương tự (bạn chỉ cần đổi khác column_num (đối số trang bị 3 của hàm Vlookup) để đưa ra tương ứng.

+ bí quyết ô “Số tiền”

=IFERROR(VLOOKUP($K$1,’Sổ quỹ chi tiết’!$A$9:$O$2800,IF(LEFT(‘Phieu thu chi’!K1,2)=”PT”,7,8),0),””)

*
Công thức ô số tiền

+ Phần số chi phí bằng chữ : Bạn download Acchelper với Addin vào Excel tùy theo phiên bạn dạng excel chúng ta sử dụng.

File -> Excel options -> địa chỉ –ins – > Go -> chọn Acchelper đã download về

Phần số tiền bởi chữ

Trên đó là bài share của kế toán tài chính Việt Hưng về cách tạo mẫu mã phiếu thu chi auto cùng với file Excel dễ dàng và đơn giản và dễ sử dụng nhất. Mong muốn bạn đã hiểu cách thức tạo ra được 1 Form chung cho cả phiếu thu cùng phiếu chi cũng như phương pháp để lấy ra được những thông tin tương ứng của mỗi phiếu khi thay đổi số phiếu. Theo dõi cửa hàng chúng tôi để dìm thêm nhiều nội dung bài viết hữu ích khác.