Và rất tất cả thể họ đã triển khai một hoặc hai bài bác thuyết trình dở tệ. Tôi biết là tôi đã từng.

Bạn đang xem: Cách viết outline cho bài thuyết trình

Bạn biết một kiểu thuyết trình như thế này: dài gấp hai so với đông đảo gì nó cần, những trang biểu đạt đầy chữ, không có bất kỳ hình ảnh nào.

Vô cùng chán nản và stress để xem.

Làm thay nào để bạn cũng có thể đảm bảo rằng bạn không đổi thay nạn nhân của không ít bài biểu đạt này khi kiến tạo các trang thuyết trình sau đó của bạn?

Đính kèm không nhiều chữ hơn và các hình hình ảnh hơn trong thi công bài trình bày của bạn

Theo khảo sát thuyết trình hàng năm của David Paradi, 3 điều khiến khán giả giận dữ nhất về những bài biểu lộ là:

Người miêu tả đọc những slide của họCác slide chứa đầy chữChữ quá nhỏ để có thể đọc được

Một điểm bình thường kết nối tất cả những giận dữ trong một bài thuyết trình là văn bản. Người theo dõi rất kén lựa chọn về phần văn bản mà bọn họ thấy trong những slide của một bài thuyết trình.

Theo kinh nghiệm tay nghề của tôi lúc diễn thuyết tại những sự kiện trong vài năm qua, người theo dõi phản ứng lành mạnh và tích cực hơn nhiều đối với các bài xích thuyết trình sử dụng hình ảnh thay đến văn bản.

Khán trả tham gia những hơn, đặt nhiều câu hỏi hơn cùng cảm thấy những bài diễn giả của tôi kỷ niệm hơn lúc tôi đưa các ví dụ trực quan vào những slide thuyết trình của mình.

Tôi chưa phải là người duy nhất đã nhận thấy điều này. Cách đây không lâu chúng tôi đã điều tra gần 400 diễn thuyết về các thi công bài thuyết trình của mình và thấy rằng 84,3% trong số họ đã tạo nên các bài bác thuyết trình có tính trực quan cao.

Một ví dụ tuyệt vời và hoàn hảo nhất về trình diễn một biện pháp trực quan cao là thiết kế bản trình bày ngăn nắp của AirBnB, bao hàm không vượt 40 trường đoản cú trên mỗi slide. Thay bởi vì lặp lại những kịch phiên bản của diễn thuyết trên các slide, nó tạo ra tác hễ với những từ khóa, những con số to và các biểu tượng:


*

*

*

*

Để giúp đỡ bạn đưa bài thuyết trình của chính mình lên một cấp độ tiếp theo, tôi muốn share quy trình của mình để tạo nên một bạn dạng trình bày triệu tập trực quan như làm việc trên.

Sau đó, bạn có thể áp dụng quá trình này cho những mẫu bài thuyết trình chuyên nghiệp của bọn chúng tôi, tạo những sàn trình bày rất dị một cách dễ dàng! Trình tạo bài thuyết trình online của chúng tôi làm mang đến việc thiết lập cấu hình các chủng loại này thật dễ dàng dàng.

Tôi đã cung cấp cho mình các mẹo kiến tạo bài thuyết trình bậc nhất của tôi mà lại tôi đang học được trải qua không ít năm trình diễn trước vô số đồng nghiệp, đối tác doanh nghiệp và tín đồ lạ.

Chúng tôi sẽ bao gồm các bước đặc biệt quan trọng nhất nhằm tóm tắt văn bản dài thành định dạng thân mật với một bài xích thuyết trình. Sau đó, chúng tôi sẽ kể đến một số mẹo xây dựng bài thuyết trình sẽ giúp đỡ bạn trực quan lại hoá những slide của mình.

Cách cầm tắt (và sắp tới xếp) thông tin cho bài xích thuyết trình

1. Xác định một thông điệp chủ chốt để tập trung vào kiến tạo bài thuyết trình của doanh nghiệp xung quanh nó

Chúng ta biết từbài khảo sát của David Paradi rằng người theo dõi dễ bị choáng ngợp với rất nhiều chữ cùng dữ liệu, đặc biệt là với một bài bác thuyết trình dài.

via GIPHY

Vì vậy, không hệt như trong whitepaper, report hoặc bài bác luận, các bạn không thể mong mỏi đợi hoàn toàn có thể giải quyết nhiều ý tưởng phức hợp chỉ trong một bài thuyết trình.

Đó sẽ là một trong những công thức đến thảm họa.

Xem thêm: Review Nước Tẩy Trang Garnier Cho Da Dầu Mụn, Tốt Nhất 2022

Thay vào đó, hãy khẳng định một thông điệp trung trung khu duy độc nhất vô nhị mà bạn muốn truyền đạt mức khán đưa của mình. Kế tiếp xây dựng bài xích thuyết trình của bạn xung quanh thông điệp then chốt đó.

Bằng cách khẳng định thông điệp chủ đạo đó, chúng ta có thể đảm bảo rằng mọi thứ các bạn đưa vào trong bài xích thuyết trình đều cung cấp mục tiêu của bài bác thuyết trình.

Như được thấy bên dưới đây, một bài xích thuyết trình hay vời cho bạn biết đúng mực những gì bạn sẽ học (thông điệp cốt lõi), tiếp nối hiểu đúng về các thực sự (thông tin hỗ trợ).


*

SỬ DỤNG MẪU NÀY

Để bảo đảm an toàn bạn sinh sản một bài thuyết trình rõ ràng, ngắn gọn, bao gồm sức ảnh hưởng và dễ dàng theo dõi, hãy kiến thiết bài thuyết trình của chúng ta xung quanh một thông điệp cốt lõi.

2. Một số loại bỏ bất kỳ thông tin làm sao không cung cấp thông điệp cốt lõi

Tiếp theo, hãy sử dụng thông điệp then chốt đó để xác minh những vật dụng không trực thuộc về bài xích thuyết trình.

Nhằm mục đích vứt bỏ mọi thiết bị không liên quan tức thì cho tới chủ đề trong bài bác thuyết trình, và số đông thứ dư quá từ dịp bắt đầu. Cắt ngẫu nhiên thông tin nào ko thực sự quan trọng để khán giả hoàn toàn có thể hiểu được thông điệp cốt lõi.


Bằng phương pháp cắt các chi tiết bổ sung này, bạn có thể chuyển đổi những slide các chữ dễ dàng bị quên lãng như bên dưới đây:


Bước này có vẻ hiển nhiên, nhưng khi chúng ta đang trình bày về một chủ thể mà chúng ta yêu thích, các bạn sẽ dễ dàng bị lạc đề với những chi tiết không liên quan. Thực hiện các gợi nhắc ở trên nhằm giữ cho văn bạn dạng của bạn luôn theo đúng hướng.

3. Sử dụng văn bạn dạng để củng cố, không lặp lại những gì bạn đang nói

Theo Nancy Duarte (một chuyên gia thuyết trình), khán giả của chúng ta phải có thể nhận ra ý nghĩa sâu sắc của những slide của người tiêu dùng trong 6 giây hoặc không nhiều hơn.

Vì khán giả của bạn sẽ có xu thế đọc phần nhiều từ bạn đặt trên mỗi slide, nên chúng ta phải duy trì văn phiên bản của mình ở mức tối thiểu nhất. Văn bản trên các slide của bạn chỉ việc cung cung cấp sự cung cấp cho những gì nhiều người đang nói mà không trở nên phân tâm.

Không bao giờ viết ra, từng chữ, đông đảo gì các bạn sẽ nói với khán giả của mình. Nếu bạn đang phụ thuộc vào văn phiên bản để ghi nhớ một số điểm duy nhất định, đừng nhồi nhét chúng nó vào các slide của bạn. Cầm cố vào đó, hãy áp dụng một phép tắc như ghi chú cho speeker của Venngage để làm nổi bật những điểm cầm thể. Chúng có thể được nhập vào PowerPoint cùng rất phần còn sót lại của bài bác thuyết trình của bạn và vẫn chỉ chúng ta có thể xem được, chứ không cần phải khán giả của bạn.


SỬ DỤNG MẪU NÀY

4. Xây đắp bài thuyết trình của bạn với một ý chủ yếu trên mỗi slide

Như đã đề cập nghỉ ngơi trên, người theo dõi sẽ chạm mặt khó khăn khi có không ít thông tin được trình bày trên một slide.

Để bảo đảm bạn không làm choáng ngợp khán giả của chính bản thân mình với vô số thông tin, hãy trải rộng nội dung của doanh nghiệp để tổng quan một vấn đề chính trên từng slide.

Bằng cách giới hạn mỗi slide vào một khái niệm đối chọi giản, bạn triệu tập sự để ý của khán giả vào chủ đề mà nhiều người đang nói đến.

Cách ngưỡng mộ của tôi để triển khai điều này là chọn ra thông điệp căn bản của bất kể điều gì tôi vẫn nói và diễn đạt nó trong một vài trường đoản cú khóa, như được thấy vào slide diễn đạt dưới đây.