Excel là phương tiện được sử dụng phổ biến hiện nay, độc nhất là sinh hoạt trong môi trường xung quanh công sở. Tuy nhiên nếu chỉ trình bày số liệu đơn giản thì thiết yếu tận dụng được không còn những kỹ năng của pháp luật này. Cố gắng vào kia là bạn cần phải tận dụng thêm những hàm công thức tính toán, thanh lọc dữ liệu,…. Trong đó có đánh số trang vào excel. nhằm giúp trình diễn bảng biểu số liệu dễ dàng hiểu, tín đồ đọc lẫn người triển khai dễ theo dõi và quan sát hơn. Cụ thể cách khắc số trang như vậy nào hãy xem thêm ngay với hiendai.edu.vn!


Bạn đang xem: Hiện số trang trong excel

Đánh số trang trong excel cần thiết như cầm nào?

Đánh số trang vào word thì chắc hẳn rằng đã quá thân thuộc hiện nay, hầu như ai ai cũng biết bí quyết sử dụng. Còn khắc số trang trong file excel thì bao gồm vẻ không quen hơn chính vì không bao gồm thông dụng bằng. Tuy nhiên trên thực tiễn thì nó lại hữu ích khá phệ khi trình bày nội dung số liệu vào excel. 

Đầu tiên, người tiến hành bảng dữ liệu trên excel khi khắc số trang thì đã dễ dàng quản lý số liệu hơn. Cũng chính vì với đa số bảng số liệu với sản phẩm trăm, hàng chục ngàn con số thì bài toán theo dõi, so sánh và tinh lọc khá cạnh tranh khăn. Có thể thấy rằng bài toán đánh số trang để giúp bạn tiết kiệm ngân sách thời gian thống trị số liệu. Cung ứng đó là thuận lợi ghi nhớ cùng tìm tìm dữ liệu quan trọng khi bắt buộc thiết. 

Thứ hai, việc đánh số trang cho bảng biểu tài liệu trong excel vẫn giúp cho tất cả những người đọc dễ dàng theo dõi với tìm kiếm các dữ liệu cần thiết. Đặc biệt là thuận lợi nhận biết sự xúc tích và ngắn gọn trong dữ liệu mà người thực hiện cung cấp. 

Cuối thuộc là việc đánh số trang giúp số đông thứ chuyên nghiệp, cẩn thận và cẩn thận hơn. Tín đồ khác chú ý vào cũng trở nên đánh giá chỉ cao tệp tin excel chúng ta thực hiện. Bởi vì nó tiết kiệm thời hạn của từ đầu đến chân thực hiện lẫn người xem một cách hiệu quả. Tránh vấn đề nhầm lẫn với sai sót số liệu. 

Vậy phương pháp đánh số trang vào excel cụ thể như thế nào? Có dễ dàng hay không? Theo dõi ngay lập tức phần tiếp theo để hiểu thêm chi tiết. 


*

Cách đặt số trang tệp tin excel được không ít người thân mật tìm hiểu


Cách đặt số trang vào excel đơn giản dễ dàng bạn nên biết 

Trên thực tế thì cách đánh số trang vào excel khá thuận tiện thực hiện. Tất nhiên là không dễ như trong word (bởi vị nó không tồn tại sẵn để chúng ta thực hiện). Dẫu vậy nó cũng chỉ bao gồm vài cách cơ bản, bạn chỉ việc nắm rõ các bước để thực hiện. Và cách đánh số trang trong excel 2010 cũng giống như như 2012, 2016, 2018,… ví dụ cách triển khai từ A mang lại Z như thế nào sẽ được hiendai.edu.vn hỗ trợ đầy đầy đủ ở bên dưới đây.

Cách viết số trang in trong excel

Đầu tiên, bạn phải chọn Page Layout ở ngay bên trên thanh phương tiện của excel. Sau đó các bạn sẽ chọn vào ô đỏ ngơi nghỉ trên hình của Page cài đặt để xuất hiện thêm hộp thoại Page Setup. 


*

Page cài đặt là hộp thoại thứ nhất bạn phải chọn để có thể đánh số trang


Và Page Setup, kế tiếp chọn Header/Footer thì sẽ hiển thị đồ họa như dưới hình. Trong đó, Header là đánh số trang sinh sống trên đầu trang văn bản. Và Footer là khắc số trang ở dưới chót văn bản. Chúng ta cũng có thể tùy ý lựa chọn mẫu Header, Footer bao gồm sẵn mang lại trong vỏ hộp thoại theo sở trường của mình. Sau đó hoàn toàn có thể chọn Different odd and even pages (tức là vận dụng cho toàn bộ các trang) hoặc chọn different first page là chỉ áp dụng cho một trang.

Tự xây dựng mẫu đánh số trang 

Song bạn có thể chọn Custom Header hoặc Custom Footer nhằm tự xây đắp mẫu ghi số trang tự động muốn. Sau khoản thời gian chọn thì sẽ mở ra hộp thoại khác và bạn sẽ thực hiện tại các thao tác tiếp theo sống đó. 


Xem thêm: Review Kem Lót Demyself Review, Review Kem Che Khuyết Điểm Demyself

*

Đánh số trang Header/Footer theo nguyện vọng bạn trường đoản cú lựa chọn


Cụ thể sau thời điểm chọn Custom Header hoặc Custom Footer thì trên bối cảnh sẽ xuất hiện thêm hộp thoại hệt như hình dưới đây. Cơ hội này bạn sẽ click lựa chọn vào: Left section (góc bên trái), center section (chính giữa) hoặc Right section (góc mặt phải). Đây chính là vị trí của số trang tấn công dấu. 

Sau lúc click vào ô trống thì bạn sẽ click chọn hình tượng giống như hình dưới để xuất hiện thêm &. Bạn cũng có thể điều chỉnh & theo cách viết số trang chúng ta muốn. Ví dụ như Page 1, Page 01/05 , Page 1 of 5, 1,… có nhiều kiểu cho bạn lựa chọn. 


*

Sau khi chỉnh sửa kiểu ghi số trang hâm mộ thì các bạn chọn OK nhằm hoàn thành


Như vậy, sau khoản thời gian chọn OK thì rất nhiều thứ đang hoàn thành. Có thể thấy chỉ tốn khoảng chưa đến 1 phút, đúng không ạ nào? đầy đủ thứ khá dễ dàng và dễ dàng thực hiện. Hầu hết ai nhìn qua cũng hoàn toàn có thể làm được. 

Kiểm tra khắc số trang vào excel 

Làm ra sao để bình chọn trang tính sau thời điểm đánh số trang excel? Bạn chỉ cần thực hiện tại theo một trong những bước như sau. Đầu tiên là lựa chọn View, lựa chọn Page Layout. Lúc này giao diện của excel vẫn xuất hiện hệt như hình mặt dưới. Hoàn toàn có thể thấy rằng bảng số liệu excel đã làm được phân tạo thành các trang, giống như như word một cách chuyên nghiệp hóa và đẹp mắt. 


*

Đánh số trang excel sau khi thực hiện sẽ xuất hiện thêm giao diện giống hệt như hình trên


Tổng kết

Có thể thấy rằng vớ tần tật tin tức trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn đa số bước tiến hành đánh số trang trong tệp tin excel. Rất nhiều thứ đích thực khá dễ dàng và đơn giản và chỉ tốn gần đầy 1 phút đồng hồ. Ngoài cách này thì cũng trở nên có những cách khác giúp bạn đánh số trang nhưng đây là cách được đánh giá là 1-1 giản, dễ triển khai và dễ nắm bắt nhất. Nhiều người lựa lựa chọn sử dụng phương pháp này. 

Trên đây chính là những thông tin chúng tôi cung cấp về phong thái đánh số trang vào excel. Mong rằng những tin tức này đang thực sự hữu ích đối với chúng ta khi áp dụng excel. Bạn đọc có thể đọc thêm những tin tức khác về tự học excel hay tự học word trên đây. Cảm ơn do đã đón phát âm những kiến thức mà hiendai.edu.vn sở hữu lại.