Bom tấn “The Battleship Island” là tác phẩm unique của điện hình ảnh Hàn Quốc. Nhưng lại đạo diễn Ryoo Seung-wan trầm trồ khá cực đoan lúc muốn hướng về trong dung đến niềm tin ái quốc.

Bạn đang xem: Review phim đảo địa ngục


Trailer bộ phim "Đảo địa ngục" "Battleship Island" là phim chiến tranh do Ryoo Seung-wan thực hiện, bao gồm sự tham gia của cục ba Hwang Jung-min, So Ji-sub và tuy nhiên Joong-ki.

Thể loại: Chiến tranh, kịch tính, hành độngĐạo diễn: Ryoo Seung-wanDiễn viên chính: Hwang Jung-min, So Ji-sub, tuy nhiên Joong-kiZing.vn đánh giá: 7/10

Hashima là 1 hòn đảo bé dại nằm sinh hoạt phía tây nam của Nhật Bản, cách thành phố Nagasaki khoảng chừng 15 km. Từng là mỏ khai thác than sầm uất chuyển động từ cuối thế kỷ XIX cho đến khi ngừng hoạt động vào năm 1974, Hashima được coi là biểu tượng cho quá trình công nghiệp hóa của xứ sở hoa anh đào. Song, đó cũng là địa danh lịch sử dân tộc gây những tranh cãi, đặc biệt trong thời kỳ vậy chiến II.

Trong tiến độ ấy, hàng nghìn người dân Triều Tiên - bây giờ đang nằm bên dưới ách đô hộ của Đế quốc Nhật bản - đã biết thành ép đi lao cồn nô dịch trên mỏ than trên hòn đảo Hashima.

Tuy nhiên, sự thật lịch sử chưa bao giờ được cơ quan chính phủ Nhật chấp thuận thừa thừa nhận hoặc ra mắt đầy đủ. Cùng Hashima trở thành điểm trung tâm nhạy cảm trong quan hệ chính trị ngoại giao giữa hai nước, quan trọng khi quần đảo được đệ trình lên UNESCO để đổi thay Di sản Văn hóa trái đất vào năm 2015.

*
The Battleship Island - Đảo địa ngục là bộ phim truyện mới độc nhất của đạo diễn danh tiếng Ryoo Seung-wan.

Bộ phim The Battleship Island là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Ryoo Seung-wan, lấy cảm hứng dựa trên phần nhiều sự kiện có thật tại Hashima. Đây chưa phải là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ điện ảnh xứ kim chi, vì chưng anh vốn là tín đồ đứng sau nhiều dự án điện ảnh chất lượng như The Unjust (2010), The Berlin File (2013), hay tiên tiến nhất là Veteran - Chạy đâu mang lại thoát (2015).

Tác phẩm new là lần thứ nhất Ryoo Seung-wan thử sức với thể loại chiến tranh lịch sử. Mang vấn đề nhạy cảm và đậm tính thời sự, cộng thêm chi tiêu lên cho tới 25 tỷ won (gần 22 triệu USD), The Battleship Island là dự án rất được bạn dân nước hàn và xã hội fan của điện hình ảnh xứ kim chi mong đợi vào ngày hè năm nay,

Bộ phim ra đời khi hàng loạt nhà làm cho phim nước hàn đã cùng đang khai thác đề tài cuộc loạn lạc chống lại Đế quốc Nhật bản của bán hòn đảo Triều Tiên: từ các tác phẩm nghệ thuật ngân sách đầu tư thấp Dongju: The Portrait of a Poet tuyệt Spirits’ Homecoming, cho tới những dự án bom tấn như Assassination (2015) xuất xắc The Age of Shadows (2016).

Tần suất chen chúc của loại tác phẩm càng khiến công chúng mong đợi The Battleship Island, với hy vọng Ryoo Seung-wan sẽ có lối search tòi cùng khai thác sáng chế hơn, chế tạo ra điểm nổi bật cho chuỗi phim “chống Nhật” đang ngày một đi vào lối mòn.

Tái hiện quần đảo khủng bố, đầy bạo lực

Khoản giá cả 25 tỷ won của The Battleship Island được biểu thị rõ bên trên màn ảnh. Thiết yếu ghi hình tại toàn cảnh thực, hãng CJ Entertainment tạo thành phim trường trả rộng bởi 2/3 quần đảo Hasima, bao gồm diện tích lên tới mức 66,000 mét vuông ở Chuncheon, Gwangwon.

Cấu trúc hòn đảo giống hệt như một thành phố nhỏ được phân chia đôi thành hai khu vực: một bên là xã hội người lao cồn Triều Tiên bị nô dịch, một mặt là khu độc quyền của fan Nhật Bản. Cùng với đó là phần nhiều hầm lò, mỏ than, bến tàu, trường học cho trẻ em Nhật Bản, cùng thành phố đèn đỏ.

*
Bầu không khí tầm thường của bộ phim là u ám, nghẹt thở, cùng với bối cảnh chủ yếu là hòn đảo Hashima.

Tông màu chủ yếu của The Battleship Island là tối tăm, rét lẽo, với u ám. Bối thước phim chủ yếu là quần thể hầm mỏ chật hẹp, tù túng, thấm sâu xuống dưới biển, và loạt khu đơn vị cũ kỹ, xơ xác của người lao động Triều Tiên.

Không chỉ làm khá nổi bật bối cảnh lịch sử dân tộc đen tối, đạo diễn Ryoo Seung-wan còn muốn mang đến bầu không gian ngột ngạt, sốt ruột khi đưa máy tảo theo những người thợ mỏ bị tóm gọn ép thao tác làm việc mà không có bất kể thiết bị bình an nào hỗ trợ. Họ bắt buộc đào sâu xuống biển, lách người vào khe đá khiêm tốn để khai thác, với nỗi lo nổ khí ga có thể xảy ra bất kể lúc nào.

Hàng loạt tội ác của Đế quốc Nhật bản cũng không xẩy ra bỏ qua, nhưng được lột tả trần trụi, tàn bạo. Đám quân nhóm Nhật vào phim tất cả toàn mọi kẻ xấu xa, độc địa, tham lam, đạo đức giả. Hướng phát triển ấy là 1 chiều và rất đoan, tuy nhiên giúp kích thích rượu cồn lực cho các nhân đồ gia dụng trong phim hoàn toàn có thể thoát khỏi vùng “địa ngục è cổ gian”.

The Battleship Island cũng không thiếu những ngôi trường đoạn hành vi ấn tượng, chỉn chu. Sự tàn nhẫn và tàn khốc của cuộc chiến tranh được lột tả qua nhiều cảnh phim đẫm máu. Tuy vậy chúng chủ yếu mở ra ở cuối phim, và khiến cho nửa đầu sản phẩm hơi lê thê, nhiều năm dòng.

Xem thêm: Cách Làm Phở Chiên Phồng Thơm Ngon, Tự Tay Làm Bánh Phở Chiên Phồng Ngon Như Nhà Hàng

Dàn diễn viên chất lượng, đồng đều

The Battleship Island sở hữu hệ thống nhân thứ dày đặc, cùng với dàn diễn viên đầy thực lực.

Trong đó, màn trình diễn của Hwang Jung-min và Kim Soo-an vào vai hai thân phụ con nhạc công Lee Kang-ok là trung ương điểm diễn xuất của toàn bộ tác phẩm. Tình phụ tử của họ ra mắt tự nhiên, đúng theo lý, đồng thời là mạch truyện chủ yếu giúp dẫn dắt bộ phim.

*
Hwang Jung-min và Kim Soo-an là hai mẫu tên trông rất nổi bật nhất về phương diện diễn xuất của The Battleship Island.

Ngôi sao nhí Kim Soo-an chắc hẳn rằng là ngôi sao 5 cánh sáng nhất của The Battleship Island lúc cô bé xíu tỏ ra không còn kém cạnh khuôn mặt kỳ cựu Hwang Jung-min. Diễn xuất tự nhiên, linh hoạt, thuộc thần thái sáng sủa giúp diễn viên trẻ không còn bị làm mờ trước bậc tiên bối. Còn Hwang Jung-min cũng không gặp mặt mấy khó khăn trong vai người cha thương nhỏ đầy khôn khéo.

Nhóm diễn viên còn sót lại đều biểu lộ tròn vai: từ So Ji-sub vào vai tay đấm mặt đường phố Choi Chil-sung, Lee Jung-hyun trong vai cô bé bị bắt làm quân lính tình dục, tính đến Song Joong-ki trong vai người lính Park Moo-young. Mặc dù nhiên, họ thiếu điểm nhấn để trở đề xuất đáng nhớ rộng trong một tác phẩm có tương đối nhiều nhân thiết bị xuất hiện.

Chủ nghĩa dân tộc bản địa cực đoan

Sở hữu nhiều tiềm năng và dàn diễn viên đồng đều, mà lại The Battleship Island thực tế lại là 1 trong những bước lùi của đạo diễn Ryoo Seung-wan trường hợp so sánh bộ phim truyền hình với Veteran - tác phẩm hấp dẫn hơn 13 triệu lượt khán giả Hàn Quốc hồi mùa hè 2015.

Thông điệp chống Nhật của bộ phim truyền hình là rất dạn dĩ mẽ, nhưng bí quyết thể hiện có phần cường điệu, thậm chí cực đoan. Bởi nhóm nhân thiết bị phản diện - quân đội Nhật phiên bản và bầy đàn cai cai quản mỏ than Hashima - chỉ là rất nhiều kẻ ác solo thuần, một chiều, nông cạn. Chúng cứ núm la hét, quát tháo, áp bức cùng lạm dụng tín đồ lao đụng Triều Tiên, tức “tranh thủ” mô tả sự xấu xa phần đa lúc, các nơi.

Hàng loạt cụ thể nhằm kích rượu cồn lòng yêu thương nước của người theo dõi Hàn được sở hữu cắm lộ liễu, phô trương, như lúc nhân đồ dùng Lee Kang-ok giảm đôi lá cờ “Mặt trời mọc” của Đế quốc Nhật bạn dạng trong cuộc di dời ở cuối phim.

*
Sự cực đoan về mặt bốn tưởng câu chữ đã khiến The Battleship Island mất rất nhiều điểm.

Nâng tầm nhân vật dụng chính bằng cách “dìm hàng” đối thủ một phương pháp thiếu khách quan có thể khiến người theo dõi quốc tế phân biệt rõ ý đồ tôn vinh chủ nghĩa dân tộc bản địa có phần rất đoan của đạo diễn Ryoo Seung-wan. The Battleship Island lẽ ra đã hoàn toàn có thể là một item phản chiến nhân văn, thay vày mang tư tưởng kích đụng thù hằn dân tộc ví dụ như thế.

Sự cãi về phương diện nhân vật khiến nhiều đường truyện chưa được xử lý rốt ráo. Hậu quả là người theo dõi khó lòng biết bắt buộc “đầu tư” cảm hứng cho nhân vật chính nào cố gắng thể. Lee Kang-ok (Hwang Jung-min) là gương mặt có rất nhiều đất diễn nhất, với anh là fan sở hữu mục đích ví dụ nhất trong toàn tác phẩm.

Nhưng bản thân Kang-ok lại chưa hẳn là cái thương hiệu có hành động mang tính quyết định cuối cùng. Choi Chil-sung của So Ji-sub ban đầu được thiết kế như một vai chính nổi bật, nhưng bất thần mất hút với bị đẩy xuống có tác dụng kép phụ.

Thay vào đó, nhân đồ của song Joong-ki bất ngờ xuất hiện mà không còn báo trước, nhanh chóng đảm nhấn vai trò quan liêu trọng cho cả bộ phim. Bản thân đây là một bạn lính xa lạ, với nhiệm vụ kín đáo trên quần đảo mà không còn liên quan liêu tới rất nhiều con tín đồ thống khổ chỗ đây. Nhưng lại rồi, chàng lính Park Moo-young lại đổi thay vị phúc tinh cho hàng trăm con người.

Cách phát hành và phân bổ đất diễn thiếu hợp lý và phải chăng của Ryoo Seung-wan khiến mạch cảm hứng của tín đồ xem bị ảnh hưởng, còn bạn dạng thân sản phẩm trở đề xuất rối rắm không thực sự buộc phải thiết.

Nhìn chung, The Battleship Island là tác phẩm tương đối u ám, nặng nề. Rất nhiều ai theo dõi và quan sát sự nghiệp của đạo diễn Ryoo Seung-wan suốt rộng một thập kỷ qua hoàn toàn có thể cảm thấy hụt hẫng.

Dù sao, sự lao động về phương diện kỹ thuật thuộc diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên là vấn đề không thể chối bỏ, và rất có thể giúp tập phim lôi cuốn khán giả tính đến tận phút chót.