Review phim No Country for Old Men là đỉnh cao, là việc hoàn thiện tuyệt vời và hoàn hảo nhất trong định nghĩa chiếc chất riêng rẽ của phim bằng hữu nhà Coen. , nghĩa là phim mang không hề thiếu những điểm mạnh ho, thú vị không lầm lẫn với ai vào phim của họ, đồng thời tăng cấp những điểm mạnh ho này cùng với thêm nhiều tầng ý nghĩa, một cốt truyện ngặt nghèo và một cái kết gây bàn cãi vượt bậc.


Phần con fan nông cạn và phù phiếm trong mình thấy ngay lập tức là No Country for Old Men dễ dàng coi hơn nhiều There Will Be Blood. Lẫn cả về chủ đề, tình tiết, cao dấy lên xuống tới tấp và phần lớn nhân đồ gia dụng cứng cựa, khó khăn xơi, không ai chạy nhảy đầm la xã cho thay rồi bị làm thịt bởi bé ky bowling cả, nhìn bao quát No Country for Old Men ăn uống đứt There Will Be Blood về phương diện giải trí. Ai mà không muốn xem một phim viễn tây kinh khủng về một cuộc rượt xua đuổi gay cấn giữa một anh cao bồi, gã trinh sát và ông chú công an được đạo diễn bởi bạn bè nhà Coen?

*
Poster phim Phim No Country for Old Men (2008)

Trong một ngày rất đẹp trời cùng xấu mạng, gã cao bồi Llewelyn Moss (Josh Brolin) vô tình đến một nơi không nên đến với lấy một thứ chưa phải của mình. Nói một phương pháp công bằng, thiết diện vô tư, phần đông rắc rối, phiền hà, khổ đau sau này đều là vì anh trai trường đoản cú chuốc lấy, anh không phải là 1 trong những con bạn bị hại xứng đáng thương, đương không biến thành dính vào vòng xoay chết chóc. Mẫu khoảnh xung khắc Josh Brolin bắt gặp tàn cuộc vụ giao dịch dịch vụ thương mại bất thành của hai băng đảng, định mệnh anh cũng chỉ dừng ở tầm mức chênh vênh váo mộng mị, nhưng loại lúc anh cựu binh điềm tĩnh, cảnh giác và có vẻ như biết trước biết sau kia nhặt cái va li tiền cơ lên và âm thầm xách về nhà, dòng kết của anh ấy đã đóng lại. Săn xua anh cao bồi và chiếc va ly chi phí là gã sát thủ cớm nắng và nóng Anton Chirguh (Javier Bardem), một gã sát thủ đáng sợ, kết quả và thông minh quá mức cần thiết.

Bạn đang xem: Phim no country for old men (2008) chất viễn tây chưa bao giờ hết thời

Không chỉ với bề ngoài kỳ cục, gã ngay cạnh thủ còn có vô vàn những cơ chế “sống” cùng hành nghề vô cùng dị, nhìn bao quát những phép tắc này rất tích cực và lành mạnh cho sự nghiệp của gã vì thế nó không được nhân văn đến lắm. Cuộc rượt xua đuổi giữa mèo Anton và chuột Llewelyn ra mắt vô cùng hồi hộp cùng bất ngờ, xen lẫn vào kia là các băng đảng Mexico cũng đi tìm lại loại vali tiền bị thất lạc, một gã sát thủ chỉ được chiếc miệng Woody Harrelson vừa mới được thuê thêm xuất xắc cô vk đáng thương của Llewelyn ít nhiều đều phải sở hữu phần đặc trưng và kết nối với tình tiết câu chuyện. Cùng trên hết, thay mặt cho chánh quyền, chú cảnh sát già Ed Tom Bell (Tommy Lee Jones) cũng thâm nhập cuộc chiến, chỉ là luôn luôn 1 – 2 bước tụt lại phía sau, tự đó làm nên ý nghĩa cho title của tập phim “No Country for Old Men”.

Tác phẩm tuyệt hảo nhất của bạn bè đạo diễn Coen

No Country for Old Men là một bộ phim truyện của bạn bè nhà Coen, với với mọi gì mình biết về phim của đồng đội nhà đó, No Country for Old Men không tồn tại sự mới mẻ và lạ mắt về phong thái hay chế tác một lối đi riêng như thế nào trong tài sản sự nghiệp bằng hữu nhà nó. Nói vậy hoàn toàn không bắt buộc chê, do No Country for Old Men là đỉnh cao, là sự việc hoàn thiện hoàn hảo trong định nghĩa dòng chất riêng biệt của phim đồng đội nhà Coen, tức là phim mang khá đầy đủ những điểm mạnh ho, độc đáo không nhầm lẫn với ai trong phim của họ, đồng thời tăng cấp những ưu thế ho này cùng với thêm những tầng ý nghĩa, một cốt truyện nghiêm ngặt và một chiếc kết gây tranh cãi vượt bậc. Nói một biện pháp nho nhã, No Country for Old Men là phim ngon lành độc nhất trong sự nghiệp bạn bè người ta, tính đến thời điểm bây giờ.

Anh em đơn vị Coen thích làm cho phim trong bối cảnh một vùng quê hẻo lánh, có hơi vị trí hướng của phim cao bồi viễn tây thuở Clint Eastwood. No Country for Old Men tương tự như vậy. Cũng như Fargo (1996), Raising Arizona (1987), O Brother, Where Art Thou (2000) với True Grit (2010) là đầy đủ phim mình từng xem của bạn bè nhà Coen (mình không muốn nói tới The Big Lesbowski vị nhiều lý do), No Country for Old Men bao gồm một thai không khí tương tự vậy. Một vùng khu đất chó ăn uống đá gà ăn sỏi, cư dân thưa thớt, đất đai rộng lớn thênh thang, bi tráng buồn, khắc nghiệt và tín đồ dân ai cũng có súng: điển hình nổi bật miền tây nước Mỹ.


Nội dung phim No Country for Old Men

Trong một ngày nắng nóng nực, anh cao bồi Llewelyn Moss được “số phận” dẫn dắt tới lấy một nơi tránh việc đến tuy nhiên anh tự quyết định lấy một sản phẩm công nghệ không thuộc về mình, khởi nguồn cho câu chuyện. Anh cao bồi nhìn giống hệt như một nhân vật chủ yếu diện điển hình nổi bật trong phim: thông minh, cẩn trọng, dũng cảm, quyết đoán,… nhưng mọi gì anh có tác dụng thì không có được thiết yếu diện mang đến lắm. Mẫu cảnh thứ nhất Llewelyn xuất hiện, ảnh bắn con nai/ hươu thân đồng không mông quạnh, thì cứng cáp đi săn tìm bữa tối, nhưng mà nếu bộ phim truyền hình muốn chế tạo Llewelyn là 1 trong anh hùng, đạo diễn sẽ không còn giới thiệu hình ảnh bằng một hành vi sát sanh một nhỏ vật hiền khô như thế, đặc trưng lại còn phun trượt, chỉ có tác dụng bị thương bé vật. Sau đó, Llewelyn vứt rơi fan bị yêu đương trong giày vò với lấy vali tiền không thuộc về mình, một hành động dĩ nhiên đi ngược với chuẩn chỉnh mực tín đồ tốt, khẳng định vị trí phản nhân vật (anti-hero) của nhân vật. Và do cũng chỉ là anti-hero, chưa phải người xấu, Llewelyn làm một hành vi chính bản thân anh ta biết là lẩn thẩn ngốc tuy nhiên vẫn cần làm bởi lương tâm không cho phép: quay trở về cho một kẻ bị thương kia miếng nước. Mẫu sự làm cho người giỏi nửa mùa của anh cao bồi dĩ nhiên khiến anh trả giá, tạo nên sơ hở cho sát thủ Aton Chirguh tìm đến và săn xua anh. Nếu ảnh không trở về làm fan tốt, gồm trời new biết anh giai hốt mẫu va li tiền. Vậy bài học kinh nghiệm xương ngày tiết ở đấy là cả bộ phim muốn nhắn gửi cho những cháu thiếu nhi: nếu tốt thì giỏi cho trót, còn không thì thôi.

*

Anton Chirguh thì được tinh vi như Llewelyn Moss, hắn là tín đồ xấu, sữa tươi nguyên chất trăm xác suất xấu. Cái sự bội phản diện của Anton hoàn toàn không đề nghị ẩn dụ hay biểu tượng tăm tối nào hết, nó giết mổ hai mạng người (với sự thanh thản hãn hữu có) chỉ trong mấy phút đầu xuất hiện. Không có lấy một bỏ ra tiết nhỏ nào để biện hộ cho sự máu lạnh của nhân vật. Giả dụ như Anton giết gã công an để tẩu thoát và giết lão già nhằm cướp phương tiện tẩu thoát, trường hợp du di, ta có thể nói Anton bắt buộc phải làm những điều đó để tồn tại. Mà lại tại trạm xăng, Anton ko cần doạ nẹt và dọa giết người chủ sở hữu tiệm. Cụ thể lựa lựa chọn đồng xu sấp ngửa của Anton liếc qua như thể hắn mang lại nạn nhân của chính bản thân mình một tuyến phố lùi, là hắn cũng còn biết hình thức chứ đâu phải lúc nào cũng nổi hứng giết mổ ai thì giết. Tuy nhiên khi Carla Jean cuối phim đã chú ý thấu, đồng xu chẳng có chân thành và ý nghĩa gì hết, các nguyên tắc, phần nhiều sự lựa chọn, mọi hành động mà hắn nhận định rằng mình tốt nhất định phải làm, phần nhiều thứ đều là vì hắn muốn hay không muốn mà thôi. Anton Chirguh là một trong những nhân đồ dùng phản diện mẫu mực, một nhân vật mà người ta không cần xây dựng sự vì chưng dự, sự đấu tranh tư tưởng, nhược điểm đuối, giỏi cả một vượt khứ buồn bã để khiến cho nhân đồ vật trở nên ấn tượng và khôn xiết thú vị. Hắn cứ ngơi nghỉ đó, xuất hiện thêm lù lù với một quả tóc xấu không để đâu mang lại hết, một gương mặt trắng bệch và cỗ đồ đen đám tang giữa sa mạc lạnh chảy mỡ, xuất xắc nhiên không một ai không ai dám mở mồm cười gã. Anton là tín đồ xấu, lộ diện như một tín đồ xấu, hành vi như một bạn xấu, không có một chút gì lừng chừng hay hối hận khi hắn ra tay tước đoạt đoạt tính mạng con người một con người cả. Ở một kỹ lưỡng nào đó, chính vì sự đen thùi lùi này tạo nét riêng biệt cho thiết yếu nhân vật. Anh em nhà Coen chế tác một nhân thứ phản diện chưa từng có bằng việc cố tình không tạo nên hắn một đường nét riêng đậm cá tính cho nhân trang bị của mình.

Cuộc rượt xua của bộ phim truyện thực chất chỉ dành riêng cho Llewelyn cùng Anton. Trước khi Llewelyn xuất hiện, không Anton xuất hiện thêm như một ông hoàng, không có bất kì ai đụng được cho tới gã cả. Chưa hẳn là bản thân không nhìn ra sự phiền phức của thiết bị vũ khí độc đáo mà Anton sử dụng, không phải mình chần chờ Anton không có kỹ năng nào quan trọng đặc biệt hơn tín đồ hơn đời như tiến công kungfu tối cao hay bắn viên đạn cong cong theo hình tròn, Anton chỉ là một sát thủ làm được hồ hết điều mà một người thông thường có thể làm. Tuy nhiên không, Anton toàn năng áp đảo mọi trận đánh và chạy phăng phăng về đích, ai dám gượng nhẹ nó là chỉ gồm chết. Llewelyn là tín đồ duy nhất làm cạnh tranh được Anton, là kẻ duy nhất khiến hắn bị yêu quý và tháo chạy. Cuộc rượt xua của hai cá nhân thông minh, kiệt xuất trong việc họ làm (giết tín đồ và toá chạy) khiến cho những giây phút căng thẳng và vô cùng vui chơi cho bộ phim. Mình đã thực sự rất đầu tư cho câu chuyện. Llewelyn bạn dạng lĩnh, cẩn thận đối mặt với Anton thiết yếu xác, công dụng trong một trò đuổi bắt chết người với từng nào thuốc súng với xe cộ tan tành, sự khôn ngoan của tất cả hai phe tạo ra một sự vô cùng “đã” lúc xem phim, đập nát motif thông thường so với những phim dạng này. Không chống chọi tâm lý, không người thứ bố giúp đỡ, ko có mỹ nhân cần được trợ giúp, không giây phút trực diện hội thoại trút không còn ruột gan giành cho nhau, không có màn nghị luận đời về câu hỏi “tao cùng mày là hai mặt của đồng xu” xuất xắc “chúng mình thực tế giống nhau, chỉ khác cái áo đồng phục” tào lao túng đao rởm đời bản thân vẫn tốt xem trong mấy phim tội phạm. Llewelyn và Anton đuổi đuổi theo như đúng nghĩa của nó, không có một time thư thả, không tồn tại sự đần độn muội hoặc sai lầm đần độn nào bị phạm phải. Nó rất là gay cấn và khôn cùng rất đúng theo lý.

*

Với sự bất mãn mang định cơ mà khán giả giành cho nhân đồ gia dụng phản diện (Anton Chirguh quả tình là không tồn tại phẩm chất nào để yêu yêu quý hết), sự phòng đối của Llewelyn với Anton như thay mặt cho chính nghĩa chống lại điều ác và Llewelyn chằng khác gì anh hùng. Người theo dõi thì mong muốn cho hero của họ chiến thắng cuộc, hoặc tối thiểu là sinh sống sót. Với khi đã cần sử dụng mọi năng lượng và tài trí vào kịch bản và dựng phim để xây đề xuất một sự hy vọng và hy vọng mỏi cho nhân vật chủ yếu (diện), không gì mất dạy và gây tưởng ngàng hơn khi bạn bè nhà Coen giết bị tiêu diệt Llewelyn “offscreen”. Không có một cuộc đối đầu trực diện cùng với Anton như bất cứ ai ai cũng đoán định cùng trông chờ, Llewelyn, tín đồ “anh hùng” duy nhất có tác dụng gây tổn thương đến Anton bị giết vì đám băng đảng Mexico và thậm chí còn cảnh anh này bị giết cũng không tồn tại (offscreen). Đối với rất nhiều khán giả, trên đây không khác nào là 1 trong cú tát vô dòng mặt mo của họ hết. Bản thân thì ngạc nhiên. Đối cùng với phim của anh em nhà Coen, nơi cái chết của nhân vật đến và đi khôn cùng ngẫu nhiên, vừa lòng lý, ngớ ngẩn cùng đi ngược chuẩn chỉnh mực năng lượng điện ảnh, tử vong của Llewelyn vẫn được xem như là một điều khó gật đầu được, bởi vì kỳ vọng dành riêng cho nhân vật là thừa lớn, tín đồ ta còn bao nhiêu dự định còn chưa kịp làm, vợ còn còn chưa kịp gặp. Một motif nữa nhưng đạo diễn đã phá bỏ chóng vánh và không còn báo trước, với không phải ai ai cũng thích ứng kịp với việc thay đổi.

Như một hệ quả tất yếu và hợp lý, lúc Llewelyn sẽ chết, không thể ai đầy đủ sức đấu tranh với Anton được nữa, không còn ai đủ sức khiến cho hắn trả giá chỉ cho phần lớn gì đã có tác dụng nữa. Anton Chirguh quay trở lại vị trí ban sơ của bản thân lúc mới xuất hiện, một kẻ bất khả xâm phạm. Cùng như để nhấn mạnh thêm dòng kết “phản động” của bộ phim, Carla Jean, bà xã của Llewelyn, bị Anton viếng thăm để kết thúc lời giao cầu với Llewelyn đã chết. No Country for Old Men không hẳn là phim trước tiên mình xem nhưng mà nhân đồ phản diện thắng, Anton Chirguh cũng ko phải là kẻ phản diện bản thân ghét nhất, chỉ là khi một nhân vật trọn vẹn vô can và vô tội như Carla Jean bị giết mổ chỉ vị một “nguyên tắc” hành nghề không quan trọng của Anton, nó khẳng định một thắng lợi tuyệt đối mang đến phe ác, khi nhưng phe người tốt hoàn toàn chẳng thể chống trả hoặc gượng gạo dậy gì cả. Trong cả khi Anton bị tai nạn (một chi tiết gây bất ngờ khác), hoàn toàn có thể do thời cố kỉnh đổi vận khi Carla Jean khước từ chơi trò thảy đồng xu với Anton, hắn cũng vẫn thoát bị tiêu diệt và trốn bay được. điều ác vẫn nhởn nhơ giãy giụa không tính “cộng đồng dân cư” và trời vẫn vào xanh, mây vẫn trắng, mặt đường sá thì sạch mát rác.

Xem thêm: Nước Tẩy Trang Simple Cho Da Nhạy Cảm &Ndash; Ab Beauty World

*

Và bởi đã trót gây shock, anh em Coen đùa lớn, xây dựng một chiếc kết còn tá hỏa hơn cả cái chết của Llewelyn. Ghi nhớ chú già Ed Tom Bell?. Lời dẫn chuyện thuở đầu phim là của Ed Tom, cũng chính là lời trình làng trang trọng đến nhân đồ và loại sự bao gồm diện bằng lòng và độc nhất của nhân vật. Ed Tom ko phải là một cảnh tiếp giáp tồi nhưng mà trong trong cả cuộc rượt đuổi, kinh nghiệm tay nghề và năng lực của ông chỉ được cho phép ông theo cuộc chiến, chỉ là không tồn tại được gần cạnh cho lắm. Ed Tom luôn luôn luôn bị bỏ lại phía sau, hoàn toàn không thể can thiệp vào định mệnh của Llewelyn cũng tương tự chạm móng vào Anton, ông đang không thể làm được bất cứ điều gì cả. Lúc Llewelyn bị tiêu diệt xàm xí, gần như gánh nặng chuyển Anton ra sức lý được đặt lên trên đầu ông chú già, mặc dù gì người ta cũng chính là cảnh sát. Ủa chớ nếu chưa hẳn ông là người tóm Anton thì nhân trang bị được trí tuệ sáng tạo ra làm cái giống gì? nguyên nhân Ed Tom Bell là trục mẩu truyện thứ cha của bộ phim truyền hình khi ông hoàn toàn không thể can thiệp vào diễn biến chính, lý do lại sáng tạo ra một nhân vật không tồn tại kết nối gì tới nhị trục nhân vật chủ yếu kia? Ý nghĩa của nhân vật dụng là gì? phần đông sự khoác định khán giả giành riêng cho Ed Tom một lần tiếp nữa vỡ tan khi nhân vật ra mắt quyết định giải nghệ về vườn. Tập phim kết thúc lúc anh già ngồi kể cho vợ nghe hai niềm mơ ước tào lao của ảnh đêm qua, hoàn toàn không có tại sao lý trấu phân tích và lý giải nào đến hai giấc mơ đó. Chấm hết.

Bảo sao người theo dõi không tức?

Dạo này mình mê phân trọng điểm học, giữa những nội dung của phân vai trung phong học (hoặc của Freud) là giấc mơ là 1 cách tiềm thức nhỏ người cố gắng giải ưa thích hoặc tương tác với phần lớn điều họ suy nghĩ và trải nghiệm vào thực tế. Đối cùng với mình, giấc mơ là tiềm thức cố gắng nhắn nhủ mang lại mình một thông điệp mà chính bản thân mình đắn đo nó mãi sau hoặc không đủ can đảm để quá nhận. Các cụ ông cụ bà bảo “ngày suy nghĩ gì, đêm mơ đó”, tính ra cũng có phần đúng, chỉ là nhiều lúc cái phần mơ nó hơi bị tượng hình và tượng trưng thái quá, buộc con người phải suy luận, diễn dịch và chém gió cho nó ra mẫu phần chân thành và ý nghĩa sâu xa kia.

*

Vậy cần mấy giấc mơ của Ed Tom Bell, bạn bè nhà Coen để giành riêng cho khán mang tự “Freud” nó. Thật là 1 trong nước cờ khôn ngoan.

Ở đầu phim, Ed Tom nói về thân phụ ổng, cũng là một trong những cảnh cạnh bên trưởng, liếc qua thì có vẻ như Ed Tom chỉ đang giới thiệu về gia cảnh cùng nghề nghiệp truyền thống lâu đời của cha ông. Dẫu vậy khi ngẫm suy nghĩ lại nó sau này, nó là hàm ý của việc Ed Tom luôn đi theo lốt chân gia đình mình, nhất là người phụ thân của ông. Họ chia sẻ với nhau cái nghiệp cảnh sát của nuốm hệ đi trước với nay, nhưng mà miền viễn tây bây giờ đã khác xa chiếc miền viễn tây hồi xửa hồi xưa. Thân phụ của Ed Tom xuất hiện thêm trong giấc mơ, trẻ hơn Ed Tom trăng tròn tuổi, minh chứng Ed thọ hơn phụ thân của ổng và những quyết định của Ed Tom Bell hiện thời là những quyết định của riêng rẽ ổng, phụ thân đã không thể ở đó nhằm chỉ dạy cùng truyền đạt của Ed Tom số đông gì cần phải làm nữa rồi.

Giấc mơ đầu tiên, chi phí được trao lại với bị Ed Tom tấn công mất. Nhìn vẻ mặt cắm rứt của Ed, người theo dõi nào cũng tương tác ngay tới chết choc của Llewelyn. Ed Tom đang hứa với Carla Jean rằng ông sẽ hỗ trợ được Llewelyn cơ mà ông không có tác dụng được cùng ông vẫn còn day xong xuôi về điều đó. Tử vong của Llewelyn chủ yếu là một trong những phần nguyên nhân khiến Ed Tom về hưu, đó không chỉ bởi ông nhận thấy thời thế đã biệt lập và ông hiện giờ đang bị bỏ lại phía sau, nó còn là sự khổ cực và khó tính mà chủ yếu Ed Tom dành riêng cho mình. Ông đổ lỗi cho bạn dạng thân về cái chết của Llewelyn.

Giấc mơ máy hai, mờ ảo với dễ bịa đặt chân thành và ý nghĩa hơn. Chú công an về hưu mơ về một đêm giống hệt như ngày xưa, ông và cha ông cùng cưỡi chiến mã vô núi nghịch giữa đêm khuya tuyết lạnh. Khi phụ vương của Ed Tom cưỡi ngựa chiến vượt qua ông, Ed Tom nhìn thấy thân phụ mình có theo một ngọn lửa bạc, và với ngọn lửa kia đi thắp sáng mọi nơi. Ed Tom lừng khừng mình cần làm gì, ngoại trừ liên tiếp đi về phía trước, vày ông tin tưởng rằng dù ông có đi tới đâu, phụ thân ông cũng sẽ ở đó. Niềm mơ ước kết thúc.

*

Nói một phương pháp chân thành, giấc mơ của Ed Tom không có được “phong phú” cho lắm, nhưng mà càng ít bỏ ra tiết, dương gian càng dễ dàng suy luận theo rất nhiều chiều. Bản thân bản thân thấy chú già mơ về quá khứ, chỗ Ed còn đọc được lý lẽ, được nguyên nhân, còn định hình được thứ nhưng mà ông đang hành động với, chứ không phải như cái lúc này phức tạp, xứng đáng sợ và “vô căn cứ” hiện giờ đã đẩy Ed Tom vào tuyến phố về hưu non. Nếu phụ thân của Ed còn sở hữu lửa đi soi sáng mọi nơi, kia vẫn còn tồn tại hy vọng, chỉ là cha của Ed mang hi vọng đó, ông thì không. Ông chỉ với một mình, trở về phía trước cũng một mình, không chỉ dẫn, không định hướng, chỉ có một tinh thần mình sẽ gặp lại với phụ thân mình vào tương lai. Nhưng lại sự gặp lại đó không diễn ra trong giấc mơ, hệt như thể Ed Tom chưa hết kiếp đề xuất chưa thể gặp lại hồn ma ông bô. Việc Ed Tom không gặp lại đốm lửa như thế nào do phụ thân mình thắp sáng sủa cũng là một trong dấu hiệu của vấn đề ông không tìm lại được hy vọng và cũng cấp thiết “thấu” được phần đa thứ cuồng loạn đang diễn ra.

Nói thật, niềm mơ ước của Ed Tom Bell gồm khi chỉ là một trong màn lừa đảo chính hiệu của anh em Coen. Giống như hồi bản thân xem bộ phim truyện hack óc Donnie Darko (2001), hoàn toàn có thể bị phim chả tất cả ý nghĩa cao niên gì sất, khán giả tự gán, trường đoản cú bịa ý nghĩa thần thánh mang lại phim. Ai cơ mà biết, hoàn toàn có thể giấc mơ cuối phim của chú cảnh sát già bị thời đại bỏ lại phía sau chỉ là 1 trong những màn chơi khăm khán giả, rằng nó chỉ tào lao như mình chiêm bao đi thi nhưng luôn luôn hết giờ trước khi kịp viết bất kể chữ làm sao vào bài làm. Rằng chế tạo ra một chiếc kết mông lung và cô động vẫn luôn ngon lành hơn một chiếc kết trắng đen rõ rành rành, và rằng sẽ là phim tranh Oscar thì không thể có vụ anh hùng bắt cướp hoành tráng như bao nhiêu phim miền tây cách nay đã lâu được. đa số thứ chỉ là một chiếc bẫy khi anh em đạo diễn công ty kia bí phát minh và muốn người theo dõi tự chơi đố vui cùng với mình với tự nâng tầm lịch sử một thời cho cỗ phim. Ai cơ mà biết?

Bản thân, cá nhân, khinh suất mình thấy No Country for Old Men là xứng đáng giành hoa khôi năm đó. Bộ phim truyền hình có sự cân đối giữa bố yếu tố kịch bản, diễn xuất cùng đạo diễn, điều mà There Will Be Blood ko có. Rộng nữa, với việc mạnh dạn và láo lếu lếu đập vỡ bao nhiêu mô típ thường xuyên tình của dòng phim dạng này nhưng lại đập vỡ vạc nó một cách vô cùng hợp lí và có toan tính, mình đánh giá cao nó cùng với sự trí tuệ sáng tạo cần thiết. Những nhân thứ của No Country for Old Men ko thể đạt tới tầm cao của Daniel Plainview trong There Will Be Blood, nhưng nếu đứng một biện pháp độc lập, Anton Chirguh cũng là một trong nhân đồ vật xuất sắc với được diễn vày một diễn viên xuất sắc. Javier Bardem gồm một màn biểu diễn vô thuộc đáng nhớ với đáng sợ, chế tác ra giữa những nhân vật dụng phản diện tuyệt hảo nhất lịch sử màn bạc. Tập phim giữ nguyên chiếc tông, cái chất riêng lúc mình xem phim của đồng đội nhà Coen, mình ko biết phân tích và lý giải sao nữa, chút gì có tưng tửng và không ổn định khi mình biết hầu như thứ sẽ rẽ sang 1 hướng khác chỉ trong một giây tiếp theo, nó đặc biệt gây hồi vỏ hộp và choáng váng khi 2/3 tập phim là hồ hết màn đuổi đuổi, giết mổ hoặc bị giết cân nặng não và nén chặt căng thẳng, điều hiếm có của một phim chiến hạ Oscar.

Nói thật, tôi chỉ hỏi bạn dạng thân là có muốn coi lại phim No Coutry for Old Men không thôi. Cơ hội đó câu vấn đáp hiện lên khôn cùng rõ ràng, mình chỉ cần phải có thế là đủ.